TOP

ขบวนการพร้อมกับข้อดีข้อเหมาะสมระวังของการผ่าตัดไขมันกระพุ้งแก้ม

 

ในวิธีการการผ่าตัดไขมันกระพุ้งแก้ม อย่างแรกก็ควรบ้วนน้ำยาเคมีฆ่าเชื้อก่อนรับการผ่าตัด รวมไปถึงต้องนอนพักข้างในห้องผ่าตัด เพื่อที่จะตรวจวัดความดันโลหิต ชีพจรก่อนรับการผ่าตัด  จากนั้นถึงจะมีการฉีดวัคซีนชาบริเวณกระพุ้งแก้มทั้งสองข้าง แล้วจึงผ่าตัดเอาไขมันบริเวณกระพุ้งแก้มทั้งคู่ข้างออก และเย็บแผลด้วยไหมละลายซึ่งไม่จำต้องตัดผม โดยจะต้องใช้เวลาผ่าตัดประมาณ 40 นาที

ภายหลังการผ่าตัดเป็นระเบียบเรียบร้อยแล้ว จะต้องนอนพักที่ห้องพักฟื้นและประคบน้ำแข็งบริเวณกระพุ้งแก้มทั้งสองข้าง และลงนอนตรวจอาการประมาณ 30 นาที เพื่อมั่นใจว่าไร้สภาวะแทรกใด ๆ หลังการผ่าตัด ปฏิกิริยาข้างเคียงที่ดีคงจะหนีไม่พ้นอาการเจ็บจะเจ็บน้อย แต่ผลสรุปที่ออกมานั้นจะแข็งแรง รวมทั้งเป็นเพียงการผ่าตัดเล็กๆไร้แผลเป็นข้างนอก นั้นก็เพราะไหมละลาย จึงทำให้หายเร็วด้วย อิอิ

ส่วนสิ่งที่จำต้องระวังข้อปฎิบัติสำคัญๆ เป็น คนที่เป็นโรคลมชัก เบาหวาน โรคความดันเลือดสูง โรคเลือด เหล่าสตรีมีครรภ์ หรือกำลังให้นมบุตร ยิ่งกว่านั้นยังอาจเกิดการเสี่ยงของการผ่าตัดไขมันกระพุ้งแก้ม การเลือดออก พอง ฟกช้ำ หลังการผ่าตัด การติดเชื้อที่แผลหลังการผ่าตัด การที่เส้นประสาทหน้าได้รับการกระทบกระเทือนทำให้มุมปากตกได้ อาจเกิดการที่ท่อน้ำลายได้การกระทบกระเทือน การเสี่ยงนี้จะเบาบางลงเหลือหน่อยเดียว หากรับการรักษากับแพทย์ผู้ชำนาญ และดูแลตัวเองทั้งก่อนและหลังรับการผ่าตัดเป็นอย่างดี การเสี่ยงนั้นมีเยอะมากมายแต่ก็มีแนวดูแลรักษาเพราะเมื่อเราถึงมือหมอแล้วก็สามารถจะปลอดภัยได้ด้วย

Comments are closed.