TOP

การรีไซเคิลถังพลาสติกทำให้สิ่งแวดล้อมมีความหมาย

ผลิตภัณฑ์พลาสติกแพร่หลายไปทั่วโลก เนื่องจากการพึ่งพาผลิตภัณฑ์น้ำหนักเบาและทนทานเหล่านี้เพิ่มขึ้นดังนั้นจึงมีความต้องการนวัตกรรมระดับโลกในด้านเทคโนโลยีการรีไซเคิล บริษัท รีไซเคิลมานานหลายทศวรรษได้พัฒนากระบวนการที่หลากหลายเพื่อเปลี่ยนพลาสติกที่ถูกทิ้งเป็นถังพลาสติกหลายร้อยชนิดตั้งแต่แปรงทาสีไปจนถึงพรมและหมอน, ตัวเรือและทางรถไฟการเรียกผู้บริโภคความท้าทายที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในการรีไซเคิลผู้ผลิตคือการให้ความรู้และการมีส่วนร่วมของประชาชน

ประมาณ 75 เปอร์เซ็นต์ของชาวอเมริกันรีไซเคิลถังพลาสติกและกระดาษแข็งในขณะที่น้อยกว่า 25 เปอร์เซ็นต์รีไซเคิลพลาสติก นักวิเคราะห์อุตสาหกรรมคิดว่าอัตราการตอบสนองต่ำอาจเกิดจากการขาดความเข้าใจเกี่ยวกับการเขียนโค้ดบนพลาสติกรีไซเคิลสามเหลี่ยมเล็ก ๆ ที่มีตัวเลขอยู่ตรงกลาง  ซึ่งระบุว่าพลาสติกชนิดใดที่เป็นรายการ

พลาสติกที่นำกลับมาใช้ซ้ำได้บ่อยที่สุดของพลาสติกโพลิเมอร์

พลาสติกที่นำกลับมาใช้ซ้ำได้บ่อยที่สุดของพลาสติกโพลิเมอร์ทั้งเจ็ดกลุ่มคือ PET 01 ซึ่งใช้ในขวดน้ำอัดลมและขวดขนาดเล็ก PE-HD 02 พลาสติกที่แข็งและทนทานกว่าที่ใช้ในขวดนมและถุงขยะขนาดใหญ่ และ PE-LD 04 ที่เหนียว แต่ยืดหยุ่นและใช้ในถุงอาหารแช่แข็งฝาภาชนะบรรจุที่ยืดหยุ่นและขวดบีบแม้ว่าอัตราการรีไซเคิลของถังพลาสติกเหล่านี้และผลิตภัณฑ์อื่น ๆ ยังไม่น่าประทับใจ แต่ตัวเลขดังกล่าวได้เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปี 2533 ในปี 2549 ขวดพลาสติก PET ประมาณ 2.2 พันล้าน

ปอนด์ถูกนำไปรีไซเคิลและ 928 ล้านปอนด์ของถังพลาสติกเพื่อรีไซเคิลการสร้างนวัตกรรมการผลิต PETเนื่องจากการรับรู้ถึงความเสียหายต่อสิ่งแวดล้อมที่เกิดจากโพลิเมอร์เพิ่มขึ้นดังนั้นความเร่งด่วนในการส่งเสริมการรีไซเคิลก็เช่นกัน ในเวลาเดียวกันการทดลองกับการประมวลผลและการประยุกต์ใช้เพิ่มขึ้น ตัวอย่างเช่นตามรายงานของถังพลาสติก, ปริญญาเอก ในอินเดียดร. เอส. มาดีฮูได้รวมพลาสติกที่หั่นแล้วและละลายไว้ในส่วนผสมของพื้นผิวถนน

ทำงานให้กับสถาบันวิจัยทางหลวงผสมพลาสติกกับมวลรวม

ทำงานให้กับสถาบันวิจัยทางหลวงผสมพลาสติกกับมวลรวมและน้ำมันดินเพื่อสร้างพื้นผิวที่ทนทานต่อการทุบของฤดูมรสุมประจำปีการทำงานในสภาพแวดล้อมที่มีการควบคุมอย่างเข้มงวดผู้ผลิตรีไซเคิลแบบดั้งเดิมมุ่งเน้นไปที่การผลิตผลิตภัณฑ์ทั่วไปจำนวนมาก แม้ว่ากระบวนการจะแตกต่างกันไป แต่พวกเขามักทำตามวิธีการทั่วไป ก่อนอื่นพลาสติกจะถูกจัดเรียงตามหมายเลขประจำตัวถังพลาสติกมักจะทำก่อนที่ผลิตภัณฑ์รีไซเคิลจะไปถึงผู้ผลิต บรรจุภัณฑ์ PET “สกปรก” ยังทำความสะอาดฉลากกาวและวัสดุอื่น ๆ ที่เหลือด้วย จากนั้นเม็ดพลาสติก PET ที่สกปรกจะถูกส่งต่อไป

ยังผู้เรียกร้องสิทธิอีกครั้งซึ่งดำเนินการกับวัสดุในรูปแบบที่ผู้ผลิตสามารถใช้งานได้ ผู้อ้างสิทธิ์อีกครั้งทำความสะอาดวัสดุของสิ่งปนเปื้อนและวัสดุที่เบากว่าพลาสติก เกล็ดสุดท้ายของผู้ผลิตถังพลาสติก จะถูกล้างด้วยผงซักฟอกพิเศษที่กำจัดกาวอาหารหรือสิ่งสกปรกจากนั้นวัสดุ PET จะได้รับการบำบัดเพิ่มเติมด้วยกระบวนการที่แยกอนุภาค PET ที่หนักกว่าออกจากอนุภาคที่เบากว่าซึ่งเรียกว่าขั้นตอนการลอยตัว พลาสติกจะถูกทำให้แห้งและพร้อมที่จะกลายเป็นผลิตภัณฑ์ใหม่ในมือของผู้ผลิตทั่วโลก

 

รายละเอียดเพิ่มเติม: https://eurodrum.co.th/บทความ/1/ผู้ผลิตถังพลาสติก-บริษัท-ยุโรดรัม-(ประเทศไทย)-จำกัด.html

Comments are closed.