TOP

ทดลองใช้สีทาไม้

สีทาไม้เป็นสีที่แห้งเร็ว สิ่งนี้ให้ความน่าเชื่อถือไปยังมือที่รวดเร็วที่สุด ดังนั้นจึงจำเป็นที่ศิลปินจะต้องมีเค้าโครงทั่วไปก่อนที่จะเริ่มต้นเพื่อที่จะผสมและจับคู่สีได้เร็วขึ้น อย่างไรก็ตามหากต้องการเพิ่มจำนวนชั่วโมงการทำงานคุณอาจทำให้กระดาษเปียกได้ สีทาไม้ไม่เสี่ยงต่อเทคนิคที่แตกต่างและง่ายเนื่องจากส่วนประกอบที่แห้งง่าย ในการแก้ปัญหานี้ให้ใช้สีทาไม้บาง ๆ โดยเติมน้ำมากกว่า 30% ลงไป สารหน่วงไฟอะคริลิกประกอบด้วยสารเติมแต่งไกลคอลดังนั้นการทาสีอะคริลิกจึงสามารถใช้งานได้จนกว่าจะแห้งสนิท

สีทาไม้แห้งสีจะกลายเป็นสีถาวร

สีทาไม้มีความยืดหยุ่นมากกว่าไม่ว่าจะทำงานในสภาพแวดล้อมใดสามารถทำบนผ้าใบผ้าไม้หรือกระดาษ อย่างไรก็ตามในส่วนที่เกี่ยวกับพื้นผิวไม้เนื่องจากมีรูพรุนจึงจำเป็นต้องมีการรองพื้นก่อน อย่างไรก็ตามมันใช้งานได้อย่างสวยงามบนพื้นผิวโปร่งใส แทนที่จะใช้พู่กันธรรมดาให้สำรวจนอกขอบเขตของการวาดภาพโดยการโรยหรือเทสีลงบนพื้นที่หนึ่งแล้วเอียงและชี้ไปในทิศทางต่างๆ รวมสีให้ได้มากที่สุด แต่ถ้าคุณชอบสีเรียบๆ สีทาไม้ไม่เป็นไปไม่ได้ที่จะสร้างภาพเหมือนจริงโดยใช้สีอะคริลิก สิ่งที่ดีที่สุดที่ต้องทำเพื่อให้ได้ภาพสะท้อนนี้คือการปัดสีอ่อนลงบนพื้นผิว

เนื่องจากมีน้ำหนักเบาจึงสร้างคุณสมบัติที่ยืดหยุ่นและยืดหยุ่น นอกจากนี้ยังจะเผยให้เห็นชั้นล่าง สำหรับเนื้อน้ำสิ่งที่ต้องเพิ่มคือน้ำในปริมาณที่เพียงพอ ยิ่งเติมน้ำน้อยลงเท่าไหร่ก็จะยิ่งหนาขึ้นเท่านั้น สีทาไม้มีแนวโน้มที่จะดับลงและลดทอนการผสมสี แต่ก็เป็นภาพวาดที่ถาวรที่สุด ไม่สามารถเปลี่ยนสีได้จนกว่าจะผ่านไป 50 ปีตรงกันข้ามกับการทาสีประเภทอื่น ๆ ด้วยความที่เป็นความหลากหลายของการวาดภาพใหม่ล่าสุดจึงไม่ได้จำกัดเฉพาะสื่อการวาดทั่วไป

ยินดีต้อนรับสิ่งแปลกปลอมอื่น ๆ

ชอล์กหรือถ่านที่อยู่เหนือสีอะคริลิกไม่ต้องพูดถึงทรายเลื่อมหรือพาสต้า อย่างไรก็ตามการใช้สีเป็นเรื่องยากศิลปินหลายคนชอบการใช้งานเนื่องจากความเก่งกาจ สามารถใช้อย่างหนาสำหรับภายนอกที่แข็งแรงหรือเคลือบเพื่อเลียนแบบมุมมองดั้งเดิม สามารถใช้สื่อภาพวาดอื่น ๆ เพื่อเพิ่มพื้นผิวหรือความยืดหยุ่นของสีทาไม้ ตัวอย่างของวัสดุอื่นที่ใช้คือวาร์นิชและสีทาด้านบนเพื่อให้ภาพวาดมันวาวและเป็นมันวาว สีเหล่านี้สามารถใช้ในการเคลือบหลังเคลือบ

เทคนิคการขูดชั้นบนสุดเป็นหนึ่งในประเภทของการวาดภาพประเภทนี้ สีทาไม้ที่อยู่ด้านล่างเผยออกมา สิ่งนี้มีลักษณะเฉพาะเนื่องจากในขณะที่มีสีที่โดดเด่นอยู่ในพื้นที่หนึ่ง แต่ก็ไม่ได้แยกแยะสีอื่น ๆ ที่ผสมอยู่ในพื้นที่เดียวกัน ออกแบบมาเป็นพิเศษเนื่องจากความเปราะบางของสีที่แห้งง่ายทำให้ไม่สามารถผสมและจับคู่สีได้ง่าย

 

 

Comments are closed.