TOP

ทำไมถึงชื่อว่า ครีมบัวหิมะ ?

สาเหตุที่เรียกว่า ครีมบัวหิมะ ทั้งที่อาจจะไม่ได้มีบัวหิมะเป็นส่วนผสมหลัก ไม่ได้มีการระบุเอาไว้ชัดเจน แต่มีหนึ่งในข้อสันนิษฐานว่า อาจเป็นเพราะคนไทยที่ไม่รู้ภาษาจีน อ่านออกเสียงชื่อแบรนด์ข้างกล่อง BAO FU LING (เป่า ฟู หลิง) ว่า “บัว” และด้วยครีมที่มีสีขาว จึงอาจใช้คำเปรียบเทียบสีของครีม และการใช้รักษาแผลจากความร้อนว่าเป็น “หิมะ” จึงอาจเรียกติดปากกันว่าเป็น “ครีมบัวหิมะ

สรรพคุณหลักเด่น ๆ ครีมบัวหิมะ จะได้จากฉลากยาที่ติดมากับกล่อง บรรจุภัณฑ์ของ ครีมบัวหิมะของแท้ เป่าฟูหลิง และประสบการณ์การใช้ของผู้ใช้โดยทั่วไป

baofulingthai-ครีมบัวหิมะ

  1. ใช้รักษาบรรเทาอาการ หรือ ดับพิษร้อนของไฟ เช่น ไฟไหม้ น้ำร้อนลวก แผลพุพองจากการถูกท่อไอเสีย หรือ ของร้อน ๆ ฯลฯ จากประสบการณ์การใช้ของผม และ สมาชิกหลายคนในครอบครัว เมื่อถูกไฟไหม้น้ำร้อนลวก แล้วรีบทา ครีมบัวหิมะของแท้ เป่าฟูหลิง ลงไปบริเวณที่สัมผัสกับไฟ น้ำร้อน หรือ ของร้อนนั้น ผิวหนังที่บริเวณนั้น จะไม่เกิดแผลพุพอง หรือ ตุ่มน้ำใสเกิดขึ้น และ จะบรรเทาอาการปวดแสบปวดร้อนไปได้มาก ต่างจากสารพัดวิธี ที่เชื่อกันมามากมายว่า ให้เอายาสีฟันมาทา เอาน้ำปลามาทา หรือ สารพัดวิธีที่บอกต่อ ๆ กันมาหลากหลายวิธี คุณสามารถทำตามได้ แต่ก็ไม่ได้บรรเทาอาการ ปวดแสบปวดร้อนลงไปได้เลย
  2. รักษาบรรเทารอยแผล จากการถูกยุง หรือแมลงสัตว์กัดต่อย ช่วยลดอาการคัน อาการแพ้ได้เป็นอย่างดี
  3. ขี้กลาก ขี้เกลื้อน โรคผิวหนังหลายอย่าง สามารถทาเพื่อรักษา หรือ บรรเทาอาการได้อย่างดีเยี่ยม
  4. ใช้รักษาบรรเทาการเกิดผื่นคัน ลมพิษ หรืออาการแพ้ทางผิวหนังต่าง ๆ
  5. ใช้รักษาบรรเทาบาดแผล แผลกดทับ ให้หายได้อย่างรวดเร็ว
  6. ใช้รักษาสิว ฝ้า กระ ลดรอยด่างดำ รอยแผลเป็นให้จางหายไปอย่างรวดเร็ว
  7. บำรุงผิว ไม่ว่าจะเป็นผิวหน้า ผิวพรรณ กระชับทำให้รูขุมขนเล็กลง ทำให้ผิวพรรณเรียบ เนียน นุ่ม สว่างกระจ่างใส น่าสัมผัสลูบไล้
  8. เวลาไอจากการคันคอตอนนอน จะน่ารำคาญมาก ทำให้นอนไม่หลับ นอนนอนอยู่ก็อาจไอจนตื่น ทา ครีมบัวหิมะ ลงไปบริเวณลำคอบาง ๆ จะช่วยลดอาการไอได้มากทีเดียว
  9. ใช้ทาแก้อาการปวดเมื่อยกล้ามเนื้อ ข้อต่อ ได้เป็นอย่างดี
  10. ใช้รักษาริดสีดวงทวาร โดยการทา ครีมบัวหิมะ บาง ๆ รอบบริเวณที่เป็น ริดสีดวงทวาร เพียงวันละครั้ง ทาเพียงไม่กี่วัน ริดสีดวงทวารก็จะถูกกำจัดหลุดออกไป

 

Comments are closed.