TOP

เทคโนโลยีการตัดด้วยเครื่องเลเซอร์และประโยชน์

เครื่องเลเซอร์แกะสลัก มีความสามารถในการใช้ลำแสงเลเซอร์เพื่อตัดวัสดุ เทคโนโลยีนี้ส่วนใหญ่อยู่ในภาคอุตสาหกรรมโดยเฉพาะอย่างยิ่งในการใช้งานด้านการผลิต เครื่องนี้ทำงานโดยการส่งเอาต์พุตของเครื่องเลเซอร์ควบคุมสูงไปที่วัสดุที่ควรจะแบ่งออกเป็นชิ้น ๆ การตัดแบบละเอียดด้วยเลเซอร์และวิธีการตัดแบบเดิมสามารถใช้ได้กับวัสดุที่แตกต่างกัน โดยปกติแล้วจะมีรูปทรงที่ซับซ้อนซึ่งต้องการการประมวลผลที่รวดเร็วแม่นยำและไม่ต้องใช้แรง ด้วยความช่วยเหลือของ ที่บางเฉียบของเทคโนโลยีเลเซอร์และส่วนที่มีความแม่นยำสูงสามารถทำได้

เทคโนโลยีการตัดด้วยเครื่องเลเซอร์

ในคำจำกัดความง่ายๆ นี่คือเทคโนโลยีที่ใช้เครื่องเลเซอร์เพื่อแบ่งรูปแบบที่แม่นยำบนวัสดุทุกประเภทเช่นพลาสติกโลหะและกระดาษเป็นวิธีการผลิตแบบหักลบซึ่งแบ่งส่วนการออกแบบดิจิทัลลงในวัสดุแผ่นอื่น นอกจากนี้กระบวนการตัดด้วยเลเซอร์ยังอธิบายว่าเป็นทิศทางของเลเซอร์กำลังสูงที่มีประสิทธิภาพที่วัสดุโดยทิ้งขอบที่ประณีตและมีผิวคุณภาพสูง เทคโนโลยีนี้ยังใช้ในการใช้งานที่หลากหลายและใช้ในอุตสาหกรรมหลายประเภทเช่นเครื่องเลเซอร์กำลังสูง

ด้วยระดับความแม่นยำเพิ่มความยืดหยุ่นและเทคนิคการเจียระไนคุณภาพสูง เทคโนโลยีนี้กำลังฟื้นฟูวิธีการตัดเฉือนแบบเดิมเช่นเชื้อเพลิงออกซีและการตัดพลาสม่า ปราศจากความผิดเพี้ยนโดยสิ้นเชิง เครื่องเลเซอร์สร้างรูปทรงภายนอกที่เข้มข้นได้อย่างแม่นยำ เป็นวิธีการสร้างดิจิทัลที่ดีที่สุดวิธีหนึ่งที่เข้าถึงได้ผ่าน

ประโยชน์อันมีค่าของการตัดด้วยเครื่องเลเซอร์

เทคโนโลยีนี้เป็นกระบวนการขั้นสูงทำให้เกิดการตัดเสมือนจริงที่สมบูรณ์แบบในทุกมุมและรูปร่างด้วยความช่วยเหลือของวัสดุที่แยกส่วนด้วยเครื่องเลเซอร์ ด้านล่างนี้เป็นข้อดีบางประการของเทคโนโลยีนี้ นอกจากนี้ข้อดีบางประการที่กล่าวมาข้างต้นยังมีประโยชน์อีกสองสามประการที่คุณควรทราบ เทคโนโลยีการตัดด้วยเลเซอร์นั้นง่ายกว่าการตัดแบบกลไก นี่เป็นเพราะมีการปนเปื้อนของชิ้นงานน้อยลงและการถือครองงานที่เกี่ยวข้องในระบบทั้งหมด

นอกจากนี้ความแม่นยำในการตัดวัสดุยังดีกว่าเนื่องจากไม่มีความเป็นไปได้ที่จะเกิดการสึกหรอในระหว่างกระบวนการ อย่างไรก็ตามในทางกลับกันข้อเสียเปรียบหลักของกระบวนการนี้คือการใช้พลังงานสูง เครื่องเลเซอร์เทคโนโลยีนี้เป็นทางเลือกที่ไม่แพงสำหรับการใช้งานเคลือบมอเตอร์ เมื่อคำนวณแกนมอเตอร์แล้วกระบวนการเปลี่ยนการเคลือบมอเตอร์จะถูกประมวลผลเพื่อทำให้แกนมอเตอร์กลับสู่สถานะการทำงาน

 

Comments are closed.