TOP

กลยุทธ์ SEO ใหม่ล่าสุด – ใช้สิ่งเหล่านี้เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุด

seo

 

การเพิ่มประสิทธิภาพกลไกค้นหาไม่มีอะไรใหม่ เมื่อเราพูดถึง SEO เราหมายถึงการกำหนดเป้าหมายคำหลักเฉพาะที่ตรงตามเกณฑ์พื้นฐานเกี่ยวกับการแข่งขันและปริมาณการค้นหา นับตั้งแต่เครื่องมือค้นหาเว็บแรกปรากฏขึ้นในปี 1990 เว็บมาสเตอร์พยายามหาวิธีที่จะแสดงเว็บไซต์ของตนในตำแหน่งบนสุดในผลการค้นหา ในตอนแรกสิ่งนี้ค่อนข้างง่ายเนื่องจากความถี่ของคำเป็นหนึ่งในเกณฑ์หลักที่ใช้ในการจัดอันดับ สิ่งที่คุณต้องทำคือไปที่หน้าเนื้อหาที่มีคำหลักเป้าหมาย ตั้งแต่สมัยนั้นเสิร์ชเอ็นจิ้นมีวิวัฒนาการอย่างมาก ขณะนี้มี Google ที่ให้บริการผลการค้นหาที่มีความเกี่ยวข้องสูง ดังนั้นจึงมีส่วนแบ่งการตลาดที่สำคัญ Yahoo และ Bing ก็เป็นที่นิยมเช่นกัน แต่มีส่วนแบ่งการตลาดเพียงเล็กน้อยเท่านั้น และมี Baidu ที่เน้นไปที่ตลาดจีนเป็นหลัก แต่แนวทาง SEO พื้นฐานนั้นใช้ได้กับเครื่องมือค้นหาทั้งหมด

กลยุทธ์ SEO ที่สำคัญที่สุดคือการใช้เนื้อหาที่มีคุณภาพดั้งเดิม คุณควรหลีกเลี่ยงการใช้ข้อความที่มีอยู่แล้วในหน้าอื่น ซึ่งหมายความว่าคุณควรเขียนข้อความของคุณเองโดยไม่คำนึงถึงคำหลักเป้าหมาย สำหรับบางคนอาจดูซับซ้อน แต่ความจริงก็คือมันค่อนข้างง่ายที่จะเขียนเกี่ยวกับอะไรก็ได้ คุณเริ่มต้นด้วยการศึกษาข้อมูลที่มีอยู่ (เว็บ หนังสือ หรือแหล่งข้อมูลอื่นๆ) หลังจากการวิเคราะห์นี้ การเขียนเกี่ยวกับหัวข้อต่างๆ จะค่อนข้างง่าย สิ่งที่คุณต้องทำคือหลีกเลี่ยงการใช้เนื้อหาที่มีอยู่ในหน้าอื่นโดยตรงอย่างเคร่งครัด เนื้อหาต้นฉบับจะไม่เพียงป้องกันอันดับต่ำเนื่องจากเนื้อหาที่ซ้ำกัน แต่ยังให้คุณค่าเพิ่มเติมแก่ผู้เข้าชมทั่วไปอีกด้วย และนี่คือสิ่งที่ Google และเครื่องมือค้นหาอื่นๆ ชอบ: เนื้อหาต้นฉบับที่สดใหม่และมีคุณภาพที่น่าสนใจสำหรับผู้ใช้เว็บ

กลยุทธ์ SEO ที่สำคัญอีกประการหนึ่งคือการส่งเสริมเว็บไซต์ เป้าหมายไม่ใช่เพียงเพื่อส่งเสริมเว็บไซต์เพื่อให้มีผู้เข้าชมบางส่วนเท่านั้น เป้าหมายสูงสุดควรเป็นการวางลิงก์ย้อนกลับที่หน้าที่เกี่ยวข้อง หน้าที่เกี่ยวข้องคือหน้าใด ๆ ที่มีเนื้อหาที่เกี่ยวข้อง ลิงค์ที่ดีที่สุดคือลิงค์บนเพจที่มีอำนาจสูง แน่นอนว่าการรับลิงก์ดังกล่าวไม่ใช่เรื่องง่าย แต่นี่เป็นหลักการพื้นฐาน อย่างไรก็ตาม ลิงก์ที่ดีที่สุดคือลิงก์ที่ผู้ใช้เว็บรายอื่นสร้างขึ้นโดยที่คุณไม่ต้องดำเนินการใดๆ สิ่งนี้เรียกว่าการเชื่อมโยงตามธรรมชาติ วิธีที่ง่ายที่สุดในการรับลิงก์ที่เป็นธรรมชาติคือการเผยแพร่เนื้อหาที่น่าสนใจซึ่งจะดึงดูดผู้ใช้รายอื่น ตอนนี้เรากลับมาที่กลยุทธ์ SEO ที่สำคัญที่สุดอีกครั้ง นั่นคือเนื้อหาคุณภาพดั้งเดิม

ผู้เชี่ยวชาญ SEO หลายคนจะพยายามสอนวิธีเพิ่มประสิทธิภาพหน้าเว็บหรือวิธีรับลิงก์ย้อนกลับ “dofollow” จำนวนมาก ปัญหาคือว่าหากคุณไม่มีเนื้อหาที่ดี คุณจะไม่สามารถนับอันดับที่สูงได้ กลยุทธ์ SEO ทั้งหมดควรเริ่มต้นด้วยการวิจัยคำหลักและเนื้อหาที่มีคุณภาพ จากนั้นคุณสามารถใช้เทคนิค SEO แบบคลาสสิกเพื่อเน้นคำหลักที่เกี่ยวข้องได้

 

Comments are closed.